CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT THIÊN NAM PHÚ

Tin Tức

CÁCH DÙNG XE NÂNG TAY ĐÚNG CÁCH VỚI CÁC LOẠI PALLET

Xe nâng tay là một thiết bị không thể thiếu trong quá trình lưu khovận chuyển hàng hóa. Pallet chính là vật kết dính giữa khối hàng và xe nâng tay. Chính vì chi phí thấp, thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian nên xe nâng tay vẫn rất được ưa chuộng. Vậy chúng ta đã thực sự biết cách sử dụng loại thiết bị này một cách an toànhiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu với nhà Thiên Nam Phú nhé!

1. Đảm bảo an toàn khi sử dụng xe nâng tay

Trong quy trình vận hành bất cứ thứ gì, sự an toàn cũng phải luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Xe nâng tay có rất nhiều góc cạnh sắc nhọn có thể làm chúng ta bị thương. Những tư thế sử dụng xe nâng cũng rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro trong quá trình làm việc.

Cách dùng xe nâng tay thấp đúng chuẩn nhất | Xe nâng tay Vina-Forklift

+ Trước khi đẩy, kéo xe nâng phải đảm bảo không có người phía trước và phía sau để tránh các bộ phận của xe va đập vào người khác.

+ Khi vận chuyển các loại hàng hóa nặng nên dùng tư thế đẩy để đảm bảo sức khỏe cột sống. Vì khi đẩy tư thế cân bằng 2 bên còn khi kéo 1 tay thì cột sống sẽ bị nghiêng lệch, kéo 2 tay thì lực tác động lên đốt sống lưng và hông sẽ rất nhiều.

+ Khi phải vận chuyển lượng hàng nặng lên dốc hoặc xuống dốc nên có người hỗ trợ.

 

2. Cách sử dụng cho xe nâng có được hiệu quả và tuổi thọ cao nhất

Mỗi loại xe nâng tay được thiết kế theo đúng nhu cầu sử dụng, để đảm bảo được tuổi thọ cho xe nâng, tiết kiệm chi phí thì chúng ta cũng phải có cách sử dụng thông minh.

+ Không vận chuyển hàng hóa quá tải trọng ghi trên xe.

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đúng cách và an toàn

+ Tuyệt đối không sử dụng 1 càng để vận chuyển hàng hóa, phải luôn đảm bảo sự cân bằng giữa 2 càng xe nâng.

+ Không để xe trong trạng thái nâng với lượng hàng hóa nặng bên trên quá lâu. Trạng thái duy trì tuổi thọ tốt nhất của xe nâng tay là trạng thái hạ hết càng.

+ Sau khi sử dụng, để xe ở vị trí bằng phẳng, khô thoáng, tránh ẩm ướt để không bị rỉ sét.

 

3. Sử dụng xe nâng tay kết hợp với pallet hiệu quả

Như đã đề cập, pallet chính là chất kết dính giữa xe nâng tay và khối hàng vì vậy quy trình sử dụng phối hợp giữa xe nâng tay và pallet là vô cùng quan trọng

+ Cần phải canh điểm nâng. Mặt dưới pallet sẽ có chân pallet chắn ngang, thường là 3 chân. Vì thế khi đút xe nâng vào, chúng ta cần thử kéo nhấp vài lần ở trạng thái càng hạ thấp xem bánh xe có di chuyển linh hoạt chưa. Nếu bánh xe nâng có thể di chuyển linh hoạt nghĩa là bánh đã tiếp xúc với mặt sàn chứ không phải chân pallet, từ đó chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành nâng càng xe và vận chuyển hàng hóa.

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đảm bảo an toàn

+ Nên để xe nâng cân giữa pallet, hạn chế để xe nghiêng về 1 hướng để cấu trúc của pallet vẫn được giữ nguyên sau nhiều lần sử dụng.

+ Khoảng cách nâng tốt nhất là pallet cách mặt sàn khoảng 2.5-3.5 cm.

KẾT LUẬN

Như vậy chúng ta đã nắm được quy trình sử dụng xe nâng tay để đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ cho xe nângpallet. Còn nếu anh chị em đang phân vân loại pallet nào có thể sử dụng với xe nâng tay thì ghé ngay cửa hàng hoặc liên hệ trực tiếp nhà Thiên Nam Phú để được tư vấn về đa dạng các loại pallet có thể sử dụng kết hợp với xe nâng tay mà nhà Thiên Nam Phú đang cung cấp nhé!

facebook
Zalo

Giám Đốc : Vũ Quốc Hảo

Email: quochao.thiennamphu@gmail.com
Điện thoại: 0966.87.25.66

Nguyễn Thị Loan

Email: hongloan6879@gmail.com
Điện thoại: 0933.735.479